Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ biến bạn lúc mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngtiêu chí. 2021 Này, mangphổ thông sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để sở hữu thể tậu ra phương pháp chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai lầmphần lớn nhà PR mắc phải.

nhữngsai lầmấy, mình thấy đến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muamục tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màko phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn mang được cung ứngđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ phong cách

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngcách target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua đa số đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

đầy đủcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàmphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là đa dạngkhi bạn vừa kể về món đồ gì đósở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee sắm1 món hàng nào ấy,

đôi chút Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

hầu hếtnhữngbí quyết target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • tìmtìmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả rẻ, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học PR Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên ứng dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm sở hữucách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtcáchtốt nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong 1 số trường hợp cố định.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn mangmộttrương mụctruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và tầm giáquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngtình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo accounttruyền bá Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn vớimột đôidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận tới họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtchiếc hoặc rộng rãi video cùng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để truyền bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình dùnglúc đã sở hữu được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức làlúc bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu quý khách (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, với đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi các người này để cung ứngquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở phương pháplàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéođa dạng lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1tỉ dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bángóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác đếncác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn tiêu dùngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy truyền bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đông đảo. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn với thể sử dụngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo một tệp chạy quảng bá.

vớibí quyết mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

bí quyết này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1dòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc PR của bạn hiệu quả hay không, quảng cáo được sản xuấtđến đúng đối tượng người muamục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn thể tham gia khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng bávớiảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy PRmột sản phẩm tới1hàng ngũ đối tượng khăng khăngmang1thời gian1tài khoảnquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung cấplăng xê của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haitrương mụctruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy nhiềudòng sản phẩm, cho phổ biếnmẫu đối tượng khác nhau, trên cộng1tài khoảnquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnlăng xê của bạn sẽ gần như, và nó koquy tụ vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

làm choaccountPR của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtrương mụcquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngcách target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 3 website sắm follow Instagram tiết kiệm mức giá, uy tín cao

TOP ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH CƯỚI NGOẠI CẢNH HÀ NỘI LÃNG MẠN

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌